Như quý khách đã biết Logo là một yếu tố cực kì quan trọng trong doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy được hầu hết ở các doanh nghiệp lớn sau khi đã khẳng định được tên tuổi thì khách hàng lẫn đối tác chỉ cần nhìn đến thương hiệu của họ là xác định được ngay đó là doanh nghiệp và thương hiệu nào. Cho nên việc thiết kế Logo là hết sức quan trọng cần chọn đúng đơn vị để gửi gắm thiết kế của mình, quý khách cần lưu ý là để có được một thiết kế Logo chuẩn chỉnh không phải đơn vị nào cũng có thể làm được thậm chí phải nói là rất ít nơi đủ kiến thức và kỹ năng để làm được điều này. 

Khái niệm Logo:

Biểu trưng hay logo (từ tiếng Anh, vắn tắt từ logotype) là một yếu tố đồ họa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng…) kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Thông thường, biểu trưng được chủ thể công nhận ngay sau khi nó được thiết kế xong và mặc nhiên có bản quyền, ít xảy ra trường hợp một biểu trưng tồn tại một thời gian dài mà không hoặc chưa có bản quyền. Trong hoạt động quảng bá, biểu trưng không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó là ấn tượng bên ngoài để dễ nhận ra thương hiệu. (Theo Wikipedia)

Nguyên tắc cần đáp ứng của thiết kế Logo:

Chúng ta đã quá quen với khái niệm này nhưng thực sự những người hiểu được đúng đắn và chính xác về nguyên tắc để thiết kế một logo lại không nhiều, chính vì thế một số khách hàng hay cố gắng để bồi đắp và thêm thật nhiều nhiều chi tiết và các phác thảo logo. Một logo được thiết kế đúng chuẩn cần đảm bảo các yếu tố sau:

Theo Al Ries và Laura Ries (1998), Alycia Perry (2003), cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác thì biểu trưng của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu.

  • Khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của biểu trưng, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Tính khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.
  • Đơn giản, dễ nhớ: tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng, biểu trưng của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản. Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonald, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.
  • Dễ thích nghi: có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
  • Có ý nghĩa: biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những biểu trưng có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.

(Theo Wikipedia)

Tại sao chọn Digipaint để thiết kế Logo:

Khác với các lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế Logo đòi hỏi rất cao về tư duy và kỹ năng của người thiết kế nó vừa đòi hỏi người thiết kế phải có kiến thức thương hiệu tốt vừa có óc sáng tạo cao và cuối cùng là kỹ năng thành thạo các cộng cụ thiết kế, lẫn phác thảo bằng tay.

Đó là lý do vì sao có ít đơn vị có thể đáp ứng được thiết kế Logo đúng nghĩa là vậy. Hiện nay trên thị trường thiết kế có thể nói là khá hỗn loạn khiến cho khách hàng không thể phân biệt được đơn vị nào thực sự có khả năng thực sự để thực hiện tốt các dự án. Một trong những đặc điểm mà quý khách có thể dùng để nhận biết ban đầu có là đánh giá qua các mẫu thiết kế của các Agency vì đây là ngành độc quyền và sở hữu trí tuệ nên có thể nói là không có chuyện đơn vị này lấy mẫu đơn vị kia để quảng bá.

Còn đến với Digipaint quý khách hoàn toàn có thể yên tâm với trình độ tư duy sáng tạo, kỹ năng thiết kế của đội ngũ chúng tôi chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu sâu và sâu hơn nữa trong lĩnh vực nhận diện thương hiệu, cố gắng hơn nữa để các thiết kế xuất sắc hơn nữa. Để có thể có cái nhìn đúng đắn và khách quan về chúng tôi mời quý khách tham khảo các dự án của chúng tôi dưới đây.

Một số dự án mẫu thiết kế Logo của Digipaint đã thực hiện: